Honda ใช้ Siri มาควบคุมการใช้งาน ในรถรุ่นใหม่

 

หลังจากที่ Apple เปิดตัว Siri ไปตั้งแต่ iOS 5 มาได้ปีกว่าๆ แล้ว เราก็ได้เห็นพัฒนาการในด้านต่างๆ ในการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชัน โดยเมื่อกลางปี 2012 นั้นมีการพูดถึงเกี่ยวกับการใช้ Siri ร่วมกันกับรถยนต์เพื่อช่วยในการขับขี่ และในปีนี้เราจะได้เห็นรถอีกอย่างน้อย 2 ยี่ห้อที่จะเอาเทคโนโลยี Siri มาใช้งาน

 

เมื่อปลายปีที่แล้วทางค่าย General Motors ได้ออกมาประกาศว่าจะมีรถยนต์ที่จะขายในปี 2013 ที่สามารถทำงานร่วมกันกับ Siri กับรถยี่ห้อChevrolet Chevy Spark และ Chevy Sonic และตอนนี้ค่ายยักษ์ใหญ่จากทางญี่ปุ่นอย่าง Honda ก็ได้ออกมาประกาศเช่นกันว่าจะเอา Siri มาใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะขายในปีนี้ โดยรุ่นที่จะสามารถใช้งานกับ Siri ได้ นั่นคือรถ Honda Accord รุ่นใหม่ที่จะออกมาในปีนี้ และ Acura RDX, Acura ILX โดย Acura เป็นอีกยี่ห้อที่ทาง Honda โดยจัดกลุ่มเป็นรถหรูหรา (ประมาณ Lexus บ้านเรา)

สำหรับเทคโนโลยีที่ทาง Honda เอา Siri มาใช้ เรียกว่า Siri Eyes Free โดยจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการเชื่อมต่อและอำนวยความสะดวกสบายในการใช้งานจากการสั่งด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับเน้นความสนใจในการขับรถเท่านั้น ความสามารถที่ทำด้ได้ ได้แก่การรับสายแบบ hands-feee, การส่งและอ่านข้อความ, สร้างและค้นตารางนัดหมายจากปฏิทิน และเลือกเพลงที่จะฟัง ซึ่งทาง Honda เองจะใช้ติดตั้ง Bluetooth HandsFreeLink ที่จะเอาไว้เชื่อมต่อการใช้งานกับ Siri ในการคุยผ่านลำโพงและไมโครโฟนภายในรถ

โทรศัพท์ที่จะใช้งานกับรถรุ่นเหล่านี้ต้องเป็น iPhone 4S, iPhone 5, iPad 3, iPad 4, iPad Mini และ iPod Touch (5th gen) โดยต้องใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS 6 แล้วเท่านั้น

แจ่มไปเลย

Facebook
Twitter

บริการซ่อมมือถือ

ติดต่อปรึกษา ซ่อมมือถือ iPhone iPad
หรือ ผลิตภัณฑ์สินค้า Apple โดยช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะทาง
เรายินดีให้บริการ อย่ารอช้าที่จะติดต่อเรา :)

UNLOCK-APPLE.COM