Samsung เปิดตัว Galaxy S4 สู้กับ iPhone 5 ใครเจ๋งกว่ากัน

samsung-galaxy-s4-vs-iphone-5-2

Samsung เปิดตัวโทรศัพท์ Galaxy S4

ซึ่งเป็นการอัพเดตจาก Galaxy S3 โทรศัพท์ “Android” ที่ขายดีสุด ด้วยการเพิ่มสเป็คที่น่าสนใจหลายอย่าง รวมถึงอัพเดตซอฟต์แวร์ให้มีฟีเจอร์เพิ่มเติม ถึงแม้จะยังใช้ Core เป็น Jelly Bean เหมือน S3

โดยรวมสเป็คที่น่าสนใจคือเพิ่มขนาดจอจาก 4.8 นิ้วเป็น 5 นิ้ว ความละเอียด 441 PPI, แรม 2GB, แบตความจุ 2600 Mah, ความจุ 16GB, 32 GB, 64GB กล้อง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าสามารถอัดวิดีโอได้ 720p

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่อย่าง S Voice Drive ที่ทำงานคู่กับแผนที่ คล้ายที่แอปเปิลทำไปก่อนแล้วกับ Siri และ Apple Maps, มีแอพแปลภาษา translation app, “Air Gestures”, กล้องถ่ายหน้าหลังได้พร้อมกัน, เลื่อนจอได้โดยใช้ตามอง, อัดเสียงระหว่างถ่ายภาพได้

เมื่อเทียบกับ iPhone 5 แล้วแน่นอนว่า Galaxy S4 มีสเป็คที่มากกว่า ซึ่งก็มากกว่ามาตั้งแต่ S3 แล้วแต่ iPhone 5 ก็ยังครองตำแหน่งมือถือที่ขายดีที่สุดในโลกอยู่ แม้หลายสำนักจะออกมาบอกว่า S4 ไม่มีอะไรใหม่ (GizmodoThe Verge,Engadget) และผู้บริหารแอปเปิลเองจะออกมาแซะว่า S4 ใช้ Android เวอร์ชันเก่าปีกว่าแล้ว แต่ก็ต้องรอดูต่อไปว่าถ้า iPhone 5S จะออกมาช่วงเดือนมิถุนายนตามข่าวลือจริง แอปเปิลจะมีไม้เด็ดอะไรออกมาอีก

เปรียบเทียบ Galaxy S4 vs iPhone 5 และมือถือรุ่นอื่นๆ

Samsung-Galaxy-S-4-Compared-with-Competitors-CHART

samsung-galaxy-s4-vs-iphone-5

Facebook
Twitter

บริการซ่อมมือถือ

ติดต่อปรึกษา ซ่อมมือถือ iPhone iPad
หรือ ผลิตภัณฑ์สินค้า Apple โดยช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะทาง
เรายินดีให้บริการ อย่ารอช้าที่จะติดต่อเรา :)

UNLOCK-APPLE.COM